ทำไมติดตั้งผ้าเบรกใหม่แล้วเบรกเกิดเสียงดัง |
||
เกิดจากการสั่นของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบเบรก |
||
ตรวจสอบผ้าเบรกว่าตรงกับรุ่นรถหรือไม่ ตรวจการแนบติดของแผ่นกันดัง และผ้าเบรกใหม่ ตรวจสอบสภาพคาลิเปอร์ พร้อมอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง |
ผ้าเบรกหมดไวมากควรจะทำอย่างไร |
||
ลักษณะการขับขี่ที่ใช้เบรกบ่อย เบรกหลังทำงานไม่เต็มประสิทธภาพทำให้ เบรกหน้าทำงานหนักขึ้น การทำงานของหม้อลมเบรก แม่ปั๊มเบรก วาล์วปรับ สัดส่วนความดันไม่เหมาะสม |
||
คาลิเปอร์ต้องได้รับการตรวจเช็ค ซ่อมใหญ่ในช่วงระยะใช้งานประมาณ 60,000 กิโลเมตร |
เกิดอะไรขึ้นหลังจากติดตั้งผ้าเบรกใหม่ ใช้งานไปพบว่าการสึกของผ้าเบรก ไม่เท่ากัน |
||
เกิดจากปัญหาส่วนคาลิเปอร์ เช่น แผ่นซีลยางผิดขนาด หรือ หมุดยึดโค้งงอ |
||
ตรวจสอบการวางตัวของคาลิเปอร์ให้ได้ศูนย์ |
ติดตั้งผ้าเบรกใหม่ให้รถเหมือนกัน 2 คัน แต่คันหนึ่งไม่พอใจกับการเบรก เกิดจากอะไร |
||
ความแตกต่างของการบรรทุก ลักษณะการขับขี่ และสภาพถนน จึงมีผ้าเบรก ที่มี คุณสมบัติแตกต่างกัน |
||
วิเคราะห์ถึงลักษณะการใช้งาน เลือกผ้าเบรกที่เหมาะกับการขับขี่ |
จะทำอย่างไรดี บางครั้งผ้าเบรกมีกลิ่น และบางครั้งมีกลิ่นอย่างรุนแรง |
||
ผ้าเบรกปกติจะร้อนซึ่งเกิดจาก การเบรกอย่างรุนแรงหรือ คาลิเปอร์ที่มีปัญหา ทำให้เบรกหน้าหรือหลังไม่เคลื่อนตัวกลับทำให้เกิดความร้อนสูง |
||
เปลี่ยนแปลงลักษณะการขับขี่ ตรวจสอบระบบเบรกทั้งระบบ |
ทำอย่างไรจะแก้ไข การสั่นที่พวงมาลัยเมื่อแตะเบรกเบาๆ |
||
ต้นเหตุของปัญหา คือความหนาของจานเบรกที่ไม่สม่ำเสมอ หรือ เกิดจาก จานเบรกไม่เที่ยงกับตำแหน่งเดิม |
||
เจียจานและหากจานบางเกินกว่าความหนาต่ำสุดที่คู่มือกำหนดไว้ให้เปลี่ยน จานใหม่ |
หลังจากเจียจานพบว่าประสิทธิภาพการเบรกด้อยลง |
||
ความไม่เรียบร้อยในการปรับแต่งสภาพจานเบรก |
||
หลังจากเจียจานแล้วทำความสะอาดจานด้วยกระดาษทรายเบอร์ละเอียด (ประมาณ เบอร์ 240) แล้วล้างด้วยตัวทำละลายที่ไม่ใช้น้ำมันเพื่อขจัดคราบ จาระบีและกราไฟต์ออก |
จะเลือกผ้าเบรกอย่างไรให้ติดตั้งได้พอดี |
||
รุ่นของรถที่กำลังซ่อมอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้เบอร์ไหนให้ถูกต้อง |
||
ตรวจสอบเบอร์ผ้าเบรกจาก Price list หรือแค็ตตาล็อค หากไม่พบกรุณา ติดต่อโดยตรงกับบริษัท |